Liên hệ quảng cáo

Quảng cáo

Ưu và nhược điểm của nhà container so với nhà truyền

1. Ưu điểm của nhà container

  • Tiết kiệm thời gian thi công
Nhiều ngôi nhà container được xây dựng theo khối hộp, giúp tiết kiệm thời gian xây dựng. Những khối hộp riêng biệt và lắp ghép lại với nhau để tạo thành một ngôi nhà hoàn chỉnh. Vì vậy, bạn sẽ rút ngắn được thời gian thi công, có thể sử dụng ngay sau khoảng 1 tháng xây dựng.

  • Thích hợp với nhiều loại địa hình
Với cấu trúc bằng những khối hộp gắn kết lại với nhau tạo nên tính linh hoạt, nhà container có thể đặt trên rất nhiều loại địa hình phức tạp khác nhau như đồi núi, ven sông.
Chi phí xây dựng cực thấp
Giống như nhà tiền chế, mẫu nhà container đáp ứng được đối tượng có nguồn thu nhập thấp hoặc chỉ thuê đất sử dụng trong thời gian ngắn. Giảm đến 70% chi phí khi xây móng các mẫu nhà container đẹp. Sau thời gian sử dụng, bạn vẫn có thể bán lại nhà container giá cạnh tranh (nhà container 50 triệu hoặc hơn).

  • Dễ dàng di chuyển
Nhà container có thể dễ dàng được vận chuyển bằng các xe chuyên dụng tới mọi vị trí. Không như nhà truyền thống có cấu trúc xây dựng cố định nền móng, nhà container linh hoạt và có thể dễ dàng thay đổi vị trí dù là khoảng cách gần hay xa.


2. Nhược điểm của nhà container

  • Khả năng cách âm, cách nhiệt kém
Vì nhà container có không gian khá hẹp làm hạn chế khả năng cách âm và cách nhiệt. Tuy nhiên, trong quá trình xây nhà nếu ưu tiên chọn loại vật liệu có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nóng, chống cháy tốt, bạn sẽ khắc phục được vấn đề này.

  • Giới hạn về kích thước
Nhà container được dựng từ các thùng container, là loại vật liệu với khung thép cố định. Do vậy loại nhà này có nhược điểm là bị giới hạn về kích thước. Không gian bên trong và hình dạng ngôi nhà khá hạn chế trong các container khiến việc sắp xếp bố trí nội thất cần phải được tính toán kỹ lưỡng. Nhưng bạn có thể sử dụng các loại vật liệu dạng tấm để dễ ốp lót và thi công hơn, giúp mở rộng không gian cho ngôi nhà và không còn bó hẹp diện tích.



0 Nhận xét